TRƯỜNG THCS NAM TOÀN TƯNG BỪNG ĐÓN CHÀO NĂM HỌC MỚI 2019 – 2020

TRƯỜNG THCS NAM TOÀN TƯNG BỪNG ĐÓN CHÀO NĂM HỌC MỚI

2019 – 2020

Thời gian như một cỗ máy chuyển qua suốt bốn mùa. Hết xuân là hè, hết hè là thu. Khi những cơn gió mùa thu thổi nhẹ, khi nàng thu thay áo mới, khoác lên mình tấm áo kiêu sa, kiều diễm của muôn vàn chiếc lá nhuốm vàng kết trong nắng nhạt, đó cũng là thời điểm bắt đầu mùa tựu trường – mùa dệt lên những ước mơ, khát vọng, đam mê của tuổi học trò.Với những thày cô giáo, những người lái đò lại tiếp tục những chuyến đò mới, tiếp tục truyền lửa, tận tâm dìu dắt những thế hệ học trò, chắp cánh cho những ước mơ của các em bay thật cao, thật xa.

Hòa chung với không khí của ngày khai trường trên cả nước, sáng nay ngày 05 tháng 09 năm 2019, trường THCS Nam Toàn, Nam Trực, Nam Định đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020.

Ngôi trường hôm nay thật đẹp như khoác lên mình một chiếc áo mới. Nào cờ, nào hoa, nào băng rôn, khẩu hiệu, nào dây trang trí với đủ các sắc màu. Các thầy cô giáo và các em học sinh đều chọn cho mình những bộ trang phục đẹp nhất, tất cả đều hồ hởi, phấn khởi để đón chào lễ khai giảng. Điều vinh dự nhất đối với thầy và trò nhà trường đó là được đón chào sự hiện diện của các vị lãnh đạo địa phương, các vị đại biểu khách mời cùng toàn thể ban đại diện cha mẹ học sinh của nhà trường.

Những tiết mục văn nghệ mở màn sôi động đã hâm nóng bầu không khí của buổi sáng mùa thu. Các em học sinh như những chú chim non cất cao tiếng hát ngợi ca mái trường và không thể thiếu đó là những tiết mục văn nghệ đầy ý nghĩa của các thầy, các cô.

 

Sau phần văn nghệ chào mừng, toàn trường đứng dậy làm lễ Chào cờ. Học sinh các lớp đứng trang nghiêm hệt như những chú lính trong đội quân tinh nhuệ đang sẵn sàng chiến đấu. Rồi bài hát Quốc ca và Đội ca lần lượt được vang lên hào hùng thể hiện niềm tự hào dân tộc và quyết tâm phấn đấu trong dạy và học của thầy và trò.

 

Không khí có phần lắng xuống khi cô  Phó Hiệu trưởng Trần Thị Hương lên đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngành GD&ĐT nhân dịp khai giảng năm học mới. Lá thư như một lời động viên, cổ vũ và nhắn nhủ thầy trò phải cố gắng, nỗ lực hơn nữa mặc dù trước mắt còn nhiều khó khăn, thử thách.

 

Và có lẽ phần ấn tượng nhất, gây xúc động nhất đó là giây phút thầy hiệu trưởng Hoàng Minh Kha lên đọc diễn văn khai giảng và đánh trống khai trường.

 

 

Một phần quan trọng không thể thiếu trong buổi lễ đó là lời phát biểu của một vị đại diện lãnh đạo địa phương. Cuối cùng, một em học sinh đại diện cho toàn thể học sinh nhà trường đã nói lên cảm xúc trong ngày khai trường cũng như gửi gắm lòng biết ơn và lời hứa chăm ngoan học giỏi tới các thầy cô giáo.

Tiếng trống khai trường đã điểm khép lại những ngày hè sôi động và mở ra một năm học mới đầy ý nghĩa. Sau tiếng trống trường các lớp học lại ngân lên lời thầy cô giảng bài, những phép toán, những bài văn, những sự kiện lịch sử, những địa danh nổi tiếng, …….sẽ đưa các em học sinh đến những chân trời mới lạ,

Toàn thể giáo viên và học sinh trường THCS Nam Toàn thầm hứa sẽ cố gắng hết mình để đạt được kết quả cao nhất trong năm học này. Chúng ta cùng phấn đấu vì sự nghiệp trồng người cao cả.

Tác giả: Phạm Phương Chi – GV tổ KHXH